top of page
Writer's pictureAnh Thu

Hành động của Disneyland HongKong Trước Đợt Tấn Công Mới Từ COVID-19

Updated: Oct 22, 2023

Hành động này được đánh giá là cẩn thận, tuy nhiên cũng "khá kỳ lạ", khi một khu vực tương đối an toàn như Disneyland Hongkong đã bị tạm đóng cửa, trong khi Disneyland Florida, bang có nhiều ca nhiễm COVID nhất nước Mỹ, vẫn hoạt động bình thường!



Theo như thông báo vào ngày 13.7, Disney đã quyết định sẽ tạm dừng hoạt động Disneyland tại Hongkong từ ngày 15 tới đây giữa bối cảnh có nguy cơ bùng phát một làn sóng dịch COVID-19 mới tại các nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Dù đã có quyết định "tạm nghỉ" cho Disneyland Hongkong, nhưng đối với khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 như Florida, Disney vẫn chưa có động thái gì thêm sau hoạt động mở cửa trở lại.


Hiện nay, để đối phó với tình hình ngày một căng thẳng mà dịch bệnh mang lại, chính phủ đang dần thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, nhằm ngăn chặn dịch bùng phát một lần nữa. Các khách sạn, resort nghỉ dưỡng thuộc Disneyland Hongkong vẫn sẽ tiếp tục duy trì mở cửa với các biện pháp phòng ngừa riêng, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho người dân.



Thực trạng, ngành du lịch - dịch vụ của Hongkong đang ngày một chịu nhiều áp lực hơn khi nước này liên tiếp ghi nhận các cột mốc tăng kỷ lục của các ca nhiễm bệnh mới, với hơn 100 người / ngày.

"Tình hình hiện tại ở Hongkong đang “vô cùng nguy kịch” và “chưa có dấu hiệu được kiểm soát”, theo lời bà Carrie Lam, Trưởng quan hành chính lãnh thổ Hongkong.



Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh với bang Florida của Mỹ, những con số này của Hongkong có thể gọi là “không thấm vào đâu”, khi bang này đã tăng hơn 15.000 ca trong vòng 24h. Vì thế, Disneyland Hongkong với 53% cổ phần sở hữu bởi chính phủ Hongkong, cùng với các công viên Disneyland khác tại Châu Á đã được kỳ vọng sẽ mở cửa hoạt động bình thường để trợ giúp cho việc phát triển của hệ thống Disneyland, trong khi diễn biến dịch COVID-19 trên toàn Thế giới chưa có dấu hiệu dừng lại.


Hiện nay, Disney vẫn đang phải đau đầu đối phó với những hậu quả mà dịch COVID-19 đem lại đối với ngành du lịch - dịch vụ trên toàn Thế giới, liệu những bước đi này có chính xác trong bối cảnh Mỹ và Châu Á đang phải đối mặt với nguy cơ làn sóng COVID-19 thứ 3 đang ập đến? Đây sẽ là một bài toán nan giải đối với Disney, khi hệ thống Walt Disney World đóng góp đến 75% tổng doanh thu của các công viên giải trí dưới trướng doanh nghiệp này.






7 views0 comments

Комментарии


bottom of page