top of page
Writer's pictureAnh Thu

Hành trình 4 ngày 3 đêm ở Chiang Mai, Thái Lan

Updated: Jul 21, 2020

Từ thủ phủ của sự nhộn nhịp, Bangkok cho đến thiên đường của những kỳ nghỉ, Pattaya, mọi thành phố ở Thái Lan đều bùng nổ những nét cá tính riêng. Tuy nhiên, đối với một thành cổ như Chiang Mai thì sự quyến rũ lại nằm ở bầu không khí thoải mái, thư giãn. Điểm đến du lịch đang phát triển này hấp dẫn những du khách ở phong cảnh đẹp, yên bình mà không hề nhàm chán. Hãy tận dụng cuối tuần của bạn và khám phá Chiang Mai cùng chúng tôi!

1. Ngày đầu tiên: Chơi đùa cùng những chú voi.


Đối với người Thái, Voi là động vật mang ý nghĩa văn hóa to lớn từ thời những vị Vua Xiêm cưỡi chúng trong các trận chiến, đến phương tiện vận chuyển vật liệu truyền thống để xây dựng các đền thờ. Và nếu bạn chỉ có một ngày ở Thái Lan, hãy dành thời gian cho những người bạn khổng lồ hiền lành này trong môi trường sống tự nhiên của chúng, nằm sâu bên trong khu vực rừng núi Thái Lan.

Hãy thay những bộ quần áo bạn đang mặc, thử trang phục Karen truyền thống của người Thái và lắng nghe lịch sử, hành vi của loài Voi, cũng như những nỗ lực bảo tồn Voi ở Chiang Mai. Đến đây, bạn sẽ không được cưỡi hay xem Voi biểu diễn, thay vào đó bạn sẽ cho chúng ăn chuối và mía, trong khi bạn thưởng thức những bữa ăn Thái Lan truyền thống.

Tiếp theo hãy xuống bờ sông và tham gia chăm sóc những chú Voi như tắm táp, chải chuốt, vuốt ve chúng. Sau đó bạn sẽ được đưa đến một Spa trị liệu bằng bùn, nơi có những chú voi con đặc biệt nghịch ngợm! Nhanh tay chụp một vài bức ảnh với những người bạn động vật đáng yêu này trước khi tạm biệt và kết thúc một ngày của bạn với hoạt động ngắm cảnh trên đường về khách sạn bạn ở.


2. Ngày thứ hai: Tiếng gọi của thiên nhiên.


Dậy thật sớm và dành thời gian trong ngày của bạn để ghé thăm Công Viên Quốc Gia Doi Inthanon, một phần của khu vực núi Himalaya và là một vùng đất thiên nhiên rộng lớn đáng kinh ngạc của Thái Lan. Khi bạn đi bộ dọc theo những con đường mòn, bạn sẽ nghe thấy tiếng thác nước Wachirathan, đổ nước xuống từ độ cao lên đến 80m.

Bạn cũng sẽ không thể dời mắt khỏi những chú chim, những con vật mà bạn sẽ nghe thấy tiếng chúng trước khi thấy chúng. Phong cảnh núi rừng tươi đẹp này khiến Công viên trở thành một trong những địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời nhất Thái Lan.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị cho bản thân một chiếc áo khoác trước khi lên đến đỉnh Doi Inthanon, nơi có nhiệt độ xuống thấp tới 10*C. Ở độ cao 2565m, bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh Thái Lan và thậm chí khung cảnh ấy còn tuyệt vời hơn cả những gì bạn mong đợi!


3. Ngày thứ ba: Tham quan một thành phố vừa cũ vừa mới.


Trong khi Chiang Mai đang dần chuyển dịch sang diện mạo của một thành phố mới, thì cũng không thể quên đây là vị trí cũ của Vương Quốc Lana của hơn 700 năm lịch sử. Dấu hiệu nổi bật nhất cho Vương Quốc này chính là Wat Phra That Doi Suthep, một trong những ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất của Thái Lan. Để đến được đây, nhiều tín đồ Phật Giáo đã phải leo 306 bậc cầu thang, tuy nhiên là một du khách, bạn cũng có thể chọn đi thang máy với giá 20baht.

Ở khu vực bên ngoài, bạn sẽ có thể thấy một chiếc ô bằng vàng lộng lẫy, biểu tượng cho sự độc lập của Chiang Mai khi rời khỏi Miến Điện và liên minh với Thái Lan. Ngôi đền này còn lưu giữ một mảnh xương, được cho là của chính Đức Phật. mang trên mình một con Voi màu trắng linh thiêng. Theo lối đi đến Tòa Bảo Tháp màu vàng lấp lánh lưu giữa di tích, bạn có thể để lại những bông hoa sen như là một món quà.

Cách không xa từ Doi Suthep là Cung điện Bhubing, ngôi nhà mùa hè của Hoàng Gia Thái Lan. Vì ở khí hậu miền núi mát mẻ nên Nữ hoàng đã cho làm một khu vườn tuyệt đẹp đầy màu sắc, tràn ngập những bông hoa kỳ lạ ở nơi đây, đặc biệt là những đóa hoa hồng.

Vị vua quá cố và được yêu mến của Thái Lan vừa là một nghệ sĩ Saxophone, vừa là một nhà phát minh, người đã để lại dấu ấn riêng của mình trong các khu vườn: đài phun nước âm nhạc với các tác phẩm của ông.

Kết thúc ngày của bạn với bữa tối Khantoke, bữa ăn của người miền Bắc Thái Lan khi ngồi trên một tấm thảm sàn, bên cạnh một chiếc bàn thấp, với thức ăn được phục vụ trên đĩa lớn. Khi ăn, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn múa truyền thống. Các chương trình múa bao gồm Fon Lep (Múa ngón tay), Fon Thean (Múa Nến) và Ram Dab (Múa Kiếm).


4. Ngày thứ tư: Trải nghiệm những hoạt động bản địa.


Vào ngày cuối cùng của bạn ở Chiang Mai, hãy tìm cách mang một ít "hương vị" Chiang Mai về nhà cùng. Bạn sẽ bắt đầu lớp học nấu ăn bằng cách chọn các thành phần từ chợ địa phương. Với sự giúp đỡ của các đầu bếp Chiang Mai chuyên nghiệp, bạn có thể làm ra những món đặc sản như Cari xanh, Pad Thai và Xôi ngọt với xoài.


Trải nghiệm săn lùng và mặc cả đồ ở chợ:


Kết thúc chuyến đi của bạn bằng việc đi đến bất kỳ khu chợ nào ở Chiang Mai, bạn có thể chọn một bộ trang phục truyền thống, đồ trang sức hoặc quà lưu niệm để mang về nhà.

Hãy thử đến Night Bazaar, mở cửa cả 7 ngày trong tuần, nơi có tất cả những thức quà Thái Lan mà bạn muốn, nhạc sống và những vũ công truyền thống. Nếu bạn ở đây vào cuối tuần, hãy ghé thăm Phố đi bộ vào tối Thứ Bảy và Chủ Nhật, nơi có vô vàn những mặt hàng thủ công mỹ nghệ địa phương và các loại quần áo độc đáo.

Lời khuyên của chúng tôi? Mua một mặt dây chuyền voi làm thủ công để đeo như một lời nhắc nhở nhỏ về chuyến đi hạnh phúc của bạn.

6 views0 comments

Comments


bottom of page